อนิเมะวาย

 


อนิเมะวาย อนิเมะชายรักชายที่น่าดู

อนิเมะวาย (Yaoi) เป็นคำย่อของ "Yamato Nadeshiko o Oikakeru" ซึ่งแปลว่า "ตามหาหญิงสาวผู้สง่างาม" แต่ความหมายในวงการการ์ตูนญี่ปุ่นได้เปลี่ยนไปหมายถึงการ์ตูนหรือมังงะที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างชายกับชาย โดยส่วนใหญ่จะเป็นแนวรักโรแมนติก


อนิเมะวายถือกำเนิดขึ้นในญี่ปุ่นในช่วงทศวรรษ 1970 โดยเริ่มจากการ์ตูนแนวโชเน็นไอ (Shounen ai) ซึ่งเป็นการ์ตูนแนวความรักระหว่างชายกับชายที่มุ่งเป้าไปที่กลุ่มผู้อ่านชาย ต่อมาในช่วงทศวรรษ 1980 การ์ตูนแนวโชเน็นไอได้เริ่มได้รับความนิยมในหมู่ผู้อ่านหญิง และเริ่มมีการ์ตูนแนวโชเน็นไอที่มุ่งเป้าไปที่กลุ่มผู้อ่านหญิงมากขึ้น จนถึงทศวรรษ 1990 อนิเมะวายก็เริ่มได้รับความนิยมในหมู่ผู้ชมทั่วโลก


อนิเมะวายมีหลายแนว เช่น แนวรักโรแมนติก แนวแฟนตาซี แนวแอ็คชั่น แนวดราม่า เป็นต้น ตัวละครในอนิเมะวายมักเป็นชายหนุ่มที่หล่อเหลาและดูดี ซึ่งมักจะมีบุคลิกที่แตกต่างกันออกไป ตัวอย่างเช่น ตัวละครเอกที่เป็นชายหนุ่มอ่อนโยน ตัวละครเอกที่เป็นชายหนุ่มเข้มแข็ง เป็นต้น


อนิเมะวายได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย โดยมีแฟนคลับจำนวนมากที่ติดตามและชื่นชอบอนิเมะประเภทนี้ ในประเทศไทยมีการนำอนิเมะวายมาฉายทางโทรทัศน์และเผยแพร่ในรูปแบบ DVD และ Blu-ray นอกจากนี้ ยังมีการผลิตอนิเมะวายโดยนักสร้างอนิเมะชาวไทยอีกด้วย


ตัวอย่างอนิเมะวายที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย ได้แก่


Love Stage!! (2014)

Given (2019)

Doukyuusei (2016)

Cherry Magic! Thirty Years of Virginity Can Make You a Wizard?! (2020)

Urasekai Picnic (2021)

อนิเมะวายเป็นรูปแบบหนึ่งของการ์ตูนและมังงะที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างชายกับชาย อนิเมะวายได้รับความนิยมอย่างมากทั่วโลก และในประเทศไทยก็มีแฟนคลับจำนวนมากที่ติดตามและชื่นชอบอนิเมะประเภทนี้


สนับสนุนโดย : ชายรักชายอนิเมะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อนิเมะญี่ปุ่น

มอเตอร์ไซค์ Yamaha รุ่นเก่า : คลาสสิก เรียบง่าย น่าสะสม